Page Nav

HIDE

Breaking News:

latest

Ads Place

Có những đỗi nghen chớ thể gọi vách tên

Trở về trường trong một ngày nắng tháng tư bỏng rát, chân em chầm chậm bước trên từng viên gạch đã ố màu cũ kĩ, tay nhặt nhạnh cán...


Trở về trường trong một ngày nắng tháng tư bỏng rát, chân em chầm chậm bước trên từng viên gạch đã ố màu cũ kĩ, tay nhặt nhạnh cánh phượng rơi bên hành lang vắng, bất đồ nở một nụ cười thật khẽ.


Em đang đứng đây, giữa trên dưới trời đất ơi mà em đau đáu thương xót nhớ, giữa khoảng trời ơi chất chứa xiết bao kỉ niệm thời xuân xanh.


Lớp học ngày xưa đang im lìm ngoan ngủ, em he hé mắt nhìn. Kìa, có ai đó đang mỉm cười với em. Là bạn em, lũ bạn của một thời ham chơi nông nổi.


Bác trống trường học nằm yên chậm rãi thở. Một mùa từ biệt nữa lại đến, có lẽ bác cũng đang buồn bởi vì sắp phải chia tay một lứa học trò. Ngoảnh lại, từng mẩu kí mỏ ác hiện lên, nguyên vẹn và tinh khôi như màu áo học trò.


Ngày ấy, của em. Của thầy cô và bè bạn.


Ngày của sự chia xa…



Những ngày chung cuộc của tuổi học trò, bài vở chất dồn nhưng tâm hồn em lại lưu lạc ở nơi bóng gió lắm. Em cứ buồn hoài thôi. Em lo âu rằng sau này trên muôn vạn nẻo đường xuôi ngược, biết bao nhiêu giờ mới gặp lại chúng bạn? Rồi ở nơi phố thị phồn hoa, có bạn bè mới, cuộc vui mới, liệu chừng có ai còn ngóng trông về những kỉ niệm xưa cũ?


Ngày chia tay, bạn bầy trao nhau những vòng ôm thật chặt, gửi trao tặng nhau những lời chúc thành công. Nói với nhau rằng cười lên, đừng khóc, xấu bây chừ ấy vậy mà mắt đứa nào cũng nhòe nhoẹt nước.


Trời vào hè, nắng chói chang nhưng vẫn không sấy khô được nước mắt em trong ngày hạ cuối. Từng giọt, từng giọt long lanh, mặn chát. Em đưa tay quệt nhanh đầu hàng nước mắt lăn dài trên má, cứa đau làn mi nhưng vẫn không sao ngăn mình thôi sực nở.


Em đứng trên cao, thả linh hồn theo vô vàn gió. Ngày xưa, cũng đích thị nơi này em và bè bạn đã cùng nhau thả ước nằm mơ bay.


Tim đập thình thịch trong lồng ngực.


Suỵt. Chậm thôi. Khẽ thôi.


Nghe thấy gì không em? Tiếng cười giòn tan nơi hành lang hun hút gió. Tiếng kỉ niệm đang khẽ ru em về những ngày xưa.


Em cười khi soi mình vào kỉ niệm. Nhưng lại có một lớp sương mỏng phủ lên đầu hàng mi. Em đang khóc đấy ư? Ừ, em vừa cười, rồi em lại khóc ngon lành đấy. Em khóc bởi chưng nhớ tiếc những tháng ngày đã qua, nhớ tiếc những kỉ niệm không bao giờ quay trở lại. Em đưa tay ra, muốn nắm lấy ngày xưa, thật chặt, thật gần.


Nhưng tất cả…xa rồi.


Aren Dương

Không có nhận xét nào

Latest Articles