Page Nav

HIDE

Breaking News:

latest

Ads Place

Thêm thuộc tính nofollow tự động cho liên kết ngoài trong Blogger

Khi viết một bài viết mới, bạn luôn cần thêm thuộc tính nofollow cho các liên kết ngoài và mở nó trong cửa số mới nhưng bạn vẫn hay quên đi...


Khi viết một bài viết mới, bạn luôn cần thêm thuộc tính nofollow cho các liên kết ngoài và mở nó trong cửa số mới nhưng bạn vẫn hay quên điều đó. Thêm thuộc tính nofollow bằng tay cho tất cả các liên kết ngoài với bạn có thể khá mệt mỏi vì nó mất nhiều thời gian nếu như bài viết bạn dẫn đến nhiều nguồn. Đôi khi bạn quên thêm thuộc tính cho một liên kết nào đó nó sẽ trở thành dofollow và lúc đó bạn cần một giải pháp để nó tự động thêm thuộc tính và sẽ tiết kiệm được thời gian. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn làm thế nào để thêm thuộc tính nofollow cho tất cả các liên kết ngoài tự động trong blogspot thông qua plug-in jQurery. 


  • Ưu điểm: Dễ thực hiện, tự động chèn thuộc tính nofollow cho tất cả các liên kết ngoài khi nó xuất hiện trong blog của bạn.
  • Nhược điểm: Ưu điểm cũng chính là nhược điểm của nó, tất cả các liên kết ngoài cần thiết sẽ phải thiết lập nhiều lần, giảm thời gian tải trang của blog.

Hướng dẫn thêm thuộc tính noffollow cho liên kết ngoài

Hướng dẫn này rất dễ dàng bạn có thể thực hiện nó trong vòng 30s để cài đặt jQuery plugin vào Blogger Template của bạn.
1. Đăng nhập vào Blogger -> Template -> Edit HTML -> Proceed.

2. Tìm đến thẻ </head> và thêm vào trước nó đoạn mã sau:

<!-- Start// Xóa nó nếu như trong blog của bạn đã chứ bất kỳ tập tin jQuery.js nào trước đó-->
<script src='http://ajax.googleapis.com/ajax/libs/jquery/1.7.2/jquery.js' type='text/javascript'></script>
<!--End-->
<script type="text/javascript">
jQuery(document).ready(function () {
jQuery('a[href*="http://"]:not([href*="http://thuthuatmaytinhaz.blogspot.com"])').attr('rel', 'nofollow');
jQuery('a[href*="https://"]:not([href*="http://thuthuatmaytinhaz.blogspot.com"])').attr("target", "_blank");
});
</script>

Sửa lại liên kết http://thuthuatmaytinhaz.blogspot.com thành URL của blog bạn và lưu lại Template sau đó kiểm tra kết quả nhé. Với thủ thuật này nó sẽ tự động thêm thuộc tính nofollow và thẻ target=”_blank” cho tất cả các liên kết ngoài giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian.

Tại sao phải thêm nofollow cho liên kết ngoài?
Nofollow là giá trị được sử dụng để hướng các bọ tìm kiếm của Google, Bing,… không đi theo liên kết này nhằm mục tiêu xếp hạng kết quả trên các công cụ tìm kiếm. Nói một cách đơn giản, nó không cho phép các bọ tìm kiếm đi theo liên kết ngoài để tăng Pagerank của các liên kết nào bên ngoài.

Nó có tốt cho SEO không?
Thường thì các bạn làm SEO cũng biết rằng khi làm SEO người ta thường không cho các liên kết ngoài có trong trang của họ vì sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng của trang web họ đang làm SEO. Tuy nhiên, một liên kết nofollow vẫn là một liên kết có nghĩa vì nó là một backlink, và backlink thì không quan trọng đó là nofollow hay dofollow.

Lời khuyên cho bạn
Đây là thủ thuật giúp các bạn tiết kiệm thời gian nhưng có thể nó không hoàn toàn hiệu quả. Hơn nữa, Blogger load khá ì ạch và áp dụng thủ thuật này nó sẽ ảnh hưởng đến 1 phần nhỏ thời gian tải trang. Do đó mình khuyên các bạn nên thực hiện thủ công nếu muốn có một kết quả tốt.
Chúc các bạn thành công

Không có nhận xét nào

Latest Articles