Page Nav

HIDE

Breaking News:

latest

Ads Place

Cách cài đặt windows 8, cài win 8 đơn giản, nhanh nhất

Bài viết này mình hướng dẫn ta cách cài windows 8 cực đơn giản và nhanh nhất có thể, hi vọng với cách cài đặt win 8 này bạn có thể tự cài đặ...


Bài viết này mình hướng dẫn ta cách cài windows 8 cực đơn giản và nhanh nhất có thể, hi vọng với cách cài đặt win 8 này bạn có thể tự cài đặt cho mình hệ điều hành windows 8 này nhé

Ngoài ra, nếu ta nào biết cách Ghost win thì có thể sử dụng 2 bản Ghost windows 8 mà mình đã làm dưới đây:

+ Dowload Ghost Windows 8 Pro 32bit Full Driver
+ Dowload Ghost Windows 8 Pro 64bit Full Driver

Việc cần làm đầu tiên là phải tìm và tải về file ISO cài đặt Windows 8 hay đơn giản nhất là tìm mua đĩa cài đặt Windows 8 tại các tiệm phần mềm.
Khác với Windows 7, Windows 8 có ít phiên bản hơn bao gồm Windows 8 (hay Windows 8 Core), Windows 8 Pro, Windows 8 Enterprise và Windows RT (dành riêng cho máy tính dùng chip ARM). Một điều nữa cần phải chú ý trong quá trình cài đặt đó là các bạn cần phải có số đăng ký (Production Key) để bắt đầu cài đặt và mọi người không thể bỏ qua bước này như có thể làm với Windows 7.
WINDOWS 8 ,Thủ thuật WIN 8 , Download WINDOWS 8 free
cách cài đặt windows 8

*Lưu ý: Hiện tại, bạn có thể tìm số đăng ký trên mạng nhưng đây là dạng đăng ký dùng thử, chưa cho phép kích hoạt vĩnh viễn. Đồng thời, một số ta trên diễn đàn cũng đang rao bán key Windows 8 nhưng mình chưa rõ liệu có dùng luôn được hay không.
Link tải file ISO của các phiên bản Windows 8:
Product Key dùng thử - trong trường hợp cài phiên bản Pro, các bạn cần phải nhập key để tiếp tục cài đặt.
BN3D2-R7TKB-3YPBD-8DRP2-27GG4
hoặc
NG4HW-VH26C-733KW-K6F98-J8CK4
Sau khi tải về bản cài đặt Windows 8, bạn có thể dùng một đĩa DVD hoặc USB (nên dùng USB) để tạo một ổ đĩa Boot. Dưới đây, mình sẽ hướng dẫn cách tạo USB Boot:
Để tạo USB Boot, ta có thể dùng nhiều chương trình như Universal USB Installer (tải tại đây) hoặc Windows 7 USB/DVD Download Tool (tải tại đây). Mình dùng Windows 7 USB/DVD Download Tool để có kết quả tốt nhất:
Sau khi cài đặt xong, các bạn nhấn đúp vào biểu tượng Windows 7 USB/DVD Download Tool và cắm USB vào máy tính.

*Lưu ý: Dung lượng USB phải trên 4GB và dữ liệu quan trọng đã được lưu ra ngoài.

Download Windows 8 Professional (32bit & 64bit) Full
Giao diện của Windows 7 DVD/USB Download Tool, nhấn Browse để mở đường dẫn đến file .ISO cài đặt Windows 8.

Cắm USB vào máy tính và chọn USB device bên dưới.

Trong trường hợp các bạn đang kết nối nhiều USB, hãy chọn USB muốn tạo ổ boot và nhấn Begin copying.

USB sẽ được định dạng và bắt đầu tạo USB boot. Khi tiến trình đạt 100%, bạn nhấn nút Close.
Cài đặt Windows 8:
Sau khi hoàn tất bước tạo USB Boot, các bạn khởi động lại máy và tiến hành cài đặt Windows 8.
*Lưu ý:
Sau khi tạo USB Boot xong, ta để nguyên USB, không cần phải rút ra cắm lại;
Khi khởi động lại máy, bạn phải đưa về chế độ Boot Option để chọn thiết bị boot hoặc thiết lập trình tự ưu tiên boot trong BIOS. (Tùy theo dòng máy, phím nóng để kích hoạt BIOS hay Boot Option khác nhau, các bạn có thể tham khảo thêm tại đây);
Khi đã chọn đúng USB Boot vừa tạo trong bảng Boot Option hoặc thiết lập trong BIOS, quy trình cài đặt sẽ bắt đầu với một màn hình có lá cờ màu xanh của Windows 8.Các bước bắt đầu và quy trình cài đặt, các bạn có thể xem trong video dưới đây.


Cụ thể:
cach cai win 8
Các bước cài đặt Windows 8 vẫn bắt đầu với phần lựa chọn ngôn ngữ, định dạng thời gian và tiền tệ, layout bàn phím quen thuộc như Windows 7. bạn nhấn "Next".
ta tiếp tục nhấn "Install Now".
cach cai win 8
Ngay từ bước này, Windows 8 đòi hỏi phải có Product Key để tiếp tục cài đặt. Vì vậy, mọi người phải chắc chắn rằng mình đã chọn đúng phiên bản với số Product Key tương ứng. Sau khi nhập xong, các bạn nhấn "Next".
Tại bước tiếp theo, mọi người được cung cấp 2 lựa chọn tương tự như khi cài đặt Windows 7. Nếu chọn "Upgrade": các bạn sẽ cài đặt Windows 8 thay cho Windows 7 hiện có (nâng cấp) nhưng các tập tin, thiết lập và ứng dụng được giữ lại. Nếu chọn "Custom": mọi người sẽ cài đặt tuỳ ý, các tập tin, thiết lập, ứng dụng sẽ bị xoá hết và Windows sẽ được cài đặt trên một phân vùng nhất định.
cach cai win 8
Nếu chọn Custom, mọi người sẽ được đưa đến bước phân vùng ổ cứng. Tại đây, mọi người có thể tạo mới, chia ổ cứng, định dạng lại phân vùng đã có. Một khi đã xác định phân vùng cho Windows 8, mọi người nhấp vào phân vùng đó và nhấn "Next".
Tiến trình cài đặt Windows 8 sẽ bắt đầu ngay sau bước chọn phân vùng. Mọi thứ đều được thực hiện tự động và ta chỉ cần chờ cho máy khởi động lại.
Quy trình sẽ tiếp tục khi khởi động lại máy, mọi người có thể chờ vài giây để máy tự khởi động hoặc nhấn vào "Restart now".
cach cai win 8
Sau khi máy khởi động lại và thực hiện một số thiết lập,lúc này bạn sẽ được đưa vào một màn hình tùy biến giao diện Modern UI (Personalize) - đây là một phần rất mới trên Windows 8. Modern UI cho phép ta chọn nhiều màu sắc, các bạn có thể chọn màu mình thích để khi hoàn thành các bước thiết lập, màu và giao diện sẽ hiển thị theo đúng ý muốn. Sau đó, bạn tiếp tục tạo một cái tên cho máy tính của mình.
Bước tiếp theo, mọi người sẽ được hỏi chọn kết nối Internet. Nếu không sẵn có Internet, bạn có thể bỏ qua bước này nhưng theo mình thì mọi người nên chuẩn bị sẵn kết nối này để các thiết lập tiếp theo được thực hiện dễ dàng hơn. Nếu có Internet, mọi người nhấn kết nối và chọn 1 trong 2 thiết lập chia sẻ và kết nối các thiết bị (khung phía trên) hoặc không chia sẻ và không kết nối các thiết bị (khung dưới).

Tiếp theo, do Windows 8 khai thác tối đa các dịch vụ đồng bộ qua Microsoft Account (Windows Live) nên bạn sẽ cần phải dùng đến một tài khoản hotmail.com hoặc live.com để đăng nhập. Cách tạo mình đã nói rõ trong bước 1 hoặc nếu quên tạo từ trước, các bạn có thể tạo ngay từ màn hình này bằng cách nhấn vào dòng "Sign up for a new email address". Nếu không muốn dùng tài khoản Microsoft, ta chọn dòng "Sign in without a Microsoft account".

Nếu ở bước phía trên, bạn không dùng Microsoft account thì ở bước tiếp theo, bạn có thể chọn Local account - đây là một loại tài khoản nội trú, tương đương với "User" trên Windows 7. Tuy nhiên, nếu chỉ dùng tài khoản này thì bạn sẽ không thể cài được ứng dụng từ Microsoft Store hay đồng bộ các thiết lập. Mặc dù vậy, ta có thể chuyển sang tài khoản Microsoft sau khi hoàn tất cài đặt. Không phải lo về vấn đề này!

Sau khi chọn "Local account", bạn tiếp tục điền các thông tin như tên người dùng (User name), mật khẩu (Password), nhập lại mật khẩu (Reenter password) và gợi ý mật khẩu phòng trường hợp quên (Password hint) - phần này yêu cầu phải có. các bạn tiếp tục nhấn "Finish".

cach cai win 8
Windows sẽ hoàn tất các tiến trình còn lại và tiến hành cài đặt một số ứng dụng mặc định. Ngay sau bước này, các bạn đã có thể sẵn sàng trải nghiệm phiên bản hệ điều hành mới nhất của Microsoft.
Home | Members Area | Free Article Spinner | Privacy Policy | Terms of Service | Contact Us Copyright © 2010 - 2013 ezArticlelink.com. All Rights Reserved.

Không có nhận xét nào

Latest Articles